Không thể đòi tài sản nếu chưa đăng ký kết hôn - Kế Toán - Luật Tín Thành | Tư Vấn Kế Toán | Tư Vấn Pháp Luật | Dịch Vụ Luật Sư | Báo Cáo Thuế

TIẾN TỚI KỶ NIỆM 19 NĂM THÀNH LẬP CÔNG TY TÍN THÀNH (09/08/2004 - 09/08/2023), TÍN THÀNH GROUP GIẢM GIÁ 20% PHÍ CÁC DỊCH VỤ

DỊCH VỤ KẾ TOÁN

1.DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

2.DỊCH VỤ KẾ TOÁN TRỌN GÓI MỖI THÁNG

3.DV LÀM QUYẾT TOÁN THUẾ CUỐI NĂM

4.DV GỠ RỐI SỔ SÁCH CŨ BỊ SAI SÓT

5.DV TƯ VẤN THUẾ - KẾ TOÁN

6.DV LÀM QUYẾT TOÁN GIẢI THỂ CTY

7.DV LÀM THAM GIA BẢO HIỂM XÃ HỘI

8.ĐẠI DIỆN DN QUYẾT TOÁN VỚI CƠ QUAN THUẾ

9.DV LÀM HỒ SƠ THUẾ KHI MỚI THÀNH LẬP DN

10.DV ĐẶT IN HOÁ ĐƠN

11.DV ĐĂNG KÝ CHỮ KÝ SỐ KÊ KHAI THUẾ

TÌM KIẾM THÔNG TIN THUẾ - KẾ TOÁN

Từ khóa:

    Không thể đòi tài sản nếu chưa đăng ký kết hôn

    Theo quy định tại Điều 11 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000 thì: Việc kết hôn phải được đăng ký và do cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện theo nghi thức quy định tại Điều 14 của luật này. Mọi nghi thức kết hôn không theo quy định tại Điều 14 của Luật này đều không có giá trị pháp lý.

    Nam, nữ không đăng ký kết hôn mà chung sống với nhau như vợ chồng thì không được pháp luật công nhận là vợ chồng.

    Theo quy định trên đây mặc dù dì và dượng của bạn có tổ chức đám cưới, có thời gian chung sống như vợ chồng và đã có một con chung. Tuy nhiên quan hệ này không được pháp luật thừa nhận là quan hệ vợ chồng. Do không phải là quan hệ vợ chồng; mặt khác khối tài sản mà người chú dượng đòi chia là do dì bạn đã tạo lập được sau khi hai người đã chấm dứt việc sống chung nên việc người chú dượng của bạn đòi chia hai mảnh đất của dì bạn là không có cơ sở.

    Cách chú dượng bạn lý giải: "Tôi vẫn là chồng bà nên vẫn có quyền được hưởng, không tin thì lấy giấy khai sinh của con bà coi đi, tôi là cha nó mà"... cũng không có căn cứ pháp luật. Bởi người đứng tên là cha trong giấy khai sinh của một ai đó chỉ là cơ sở cho việc “xác nhận cha cho con” khi một trong các bên có yêu cầu xác nhận một người là cha hoặc là con của mình, hoặc không phải là cha, con với mình.

    Việc đứng tên là cha, là mẹ trong giấy khai sinh không đồng nghĩa đối với việc xác định quan hệ vợ chồng. Quan hệ vợ chồng chỉ được xác lập khi có đăng ký kết hôn theo luật định.

    Trong trường hợp người chú dượng cố tình tranh chấp về tài sản với dì của bạn thì tranh chấp này phải đưa ra tòa án để giải quyết. Khi đó, người chú dượng phải chứng minh được việc ông ta có công sức đóng góp để tạo lập khối tài sản đó, ví dụ: có chứng từ về việc gửi tiền để mua nhà...

    Với thông tin bạn nêu là sau khi dì bạn sinh con, người chú dượng đã bỏ đi lấy vợ khác và có con riêng, còn tài sản của dì bạn được tạo lập được sau khi người chú dượng bỏ đi… thì yêu cầu phân chia tài sản của dì bạn như chú dượng bạn mong muốn là không có căn cứ và sẽ không được tòa án chấp nhận.

    DỊCH VỤ PHÁP LUẬT

    1.BẢO VỆ TRANH CHẤP TẠI CÁC CẤP TOÀ ÁN

    2.DỊCH VỤ LUẬT SƯ RIÊNG

    3.TƯ VẤN PHÁP LUẬT

    4.THỰC HIỆN DỊCH VỤ PHÁP LÝ

    5.ĐẠI DIỆN NGOÀI TỐ TỤNG

    6.VĂN BẢN PHÁP LUẬT

    ĐẶT CÂU HỎI VÀ TRẢ LỜI

    - Tư vấn và trả lời thắc mắc pháp luật Thuế, Kế toán, Kinh tế, Doanh nghiệp..

    MỤC ĐẶT CÂU HỎI - TRẢ LỜI

    LÊ BÁ THƯỜNG

    Nghiên cứu sinh - Luật Sư

    MỤC ĐẶT CÂU HỎI - TRẢ LỜI

    MAI TRỌNG AN VINH

    Tiến sĩ Luật sư

    MỤC ĐẶT CÂU HỎI - TRẢ LỜI

    VŨ KIM ĐỒNG

    Luật sư

    TÌM KIẾM THÔNG TIN PHÁP LUẬT

    Từ khóa:

      Online
      44
      Visits
      1.328.304

                   0908 35 68 68